เครื่องซักผ้า ฝาบน ยี่ห้อไหนดี
ไมโครเวฟ ยี่ห้อ ไหน ดี ที่สุด

หัวข้อ

ไมโครเวฟ ยี่ห้อ ไหน ดี ที่สุด

ไมโครเวฟ ยี่ห้อ ไหน ดี ที่สุด เตาอบไมโครเวฟหรือที่มักเรียกกันสั้น ๆ ว่า “ไมโครเวฟ” ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีติดไว้แทบทุกครัวเรือน เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับการอุ่นหรือประกอบอาหารได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งไมโครเวฟหลายรุ่นในยุคนี้ยังมีหลากหลายฟังก์ชันเสริมที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการอบไอน้ำ เลือกซื้อไมโครเวฟแบบไหนดี อบลมร้อน ทำขนมเค้ก ทอดไร้น้ำมัน เป็นต้นในบทความนี้เราจะมาแชร์วิธีการเลือกไมโครเวฟให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละครัวเรือนประกอบกับคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า และยัง ไมโครเวฟ จากแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชันหลากหลาย โดยมีตั้งแต่รุ่นกะทัดรัดสำหรับครอบครัวขนาดเล็กและรุ่น 32 ลิตรขึ้นไปสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่มาแนะนำเพิ่มเติมด้วย

 

SHARP R-2200F-S ไมโครเวฟ ยี่ห้อ ไหน ดี ที่สุด 

 

ไมโครเวฟ ยี่ห้อ ไหน ดี ที่สุด ไมโครเวฟดีไซน์สวยงามจากแบรนด์คุณภาพ Sharp รุ่นนี้ มีขนาด 20 ลิตร ซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายด้วยระบบลูกบิด สามารถปรับความร้อนได้ 5 ระดับ โครเวฟรุ่นไหนดี ประหยัดไฟ มีปุ่มสำหรับตั้งเวลา รวมถึงโหมดละลายอาหารแช่แข็ง (Defrost) จากเสียงรีวิวของชาวเน็ตที่ได้ลองซื้อไปใช้งานจริงกล่าวว่าใช้งานง่าย ฟังก์ชันการทำงานไม่ซับซ้อน ผู้สูงอายุก็สามารถเปิดใช้เองได้ และที่สำคัญคือได้การันตีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 อีกด้วย

 

TOSHIBA MWP-MM20P(BK)

 

TOSHIBA ถือเป็นอีกแบรนด์หนึ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากชาวไทยอย่างยาวนาน โดยไมโครเวฟรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่มีขนาดกะทัดรัด 20 ลิตร มาพร้อมฟังก์ชันพื้นฐานครบครัน ปรับความร้อนได้ 5 ระดับ ทั้งยังมาพร้อมระบบละลายน้ำแข็งที่ช่วยละลายวัตถุดิบให้พร้อมปรุง ระบบควบคุมการทำงานเป็นลูกบิด ปรับง่าย น้ำหนักเบา โดยรุ่นนี้มีกำลังไฟอยู่ที่ 700 วัตต์ ไม่เปลืองพลังงาน และได้รับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 โดยหลายความคิดเห็นในร้านค้าออนไลน์กล่าวว่าใช้งานได้ดี มีคู่มือภาษาไทยพร้อม

 

Samsung MS20A3010AH/ST

 

สำหรับไมโครเวฟจาก Samsung ตัวนี้ มีจุดเด่นอยู่ที่ฝาเครื่องทำจากกระจกทั้งบาน ช่วยให้ดูสวยงาม เรียบหรู น่าใช้งาน บริเวณขอบเป็นขอบโลหะ ปุ่ม Dual Dial ใช้ฟังก์ชันบิดเพื่อควบคุมการใช้งาน โดยสามารถตั้งระดับความร้อนได้ 5 ระดับ และตั้งเวลาในการอุ่นร้อนได้ 1 – 35 นาที ภายในติดตั้งแสงไฟแบบ LED ที่ช่วยให้มองเห็นอาหารด้านในได้ง่ายขึ้น ขนาดของรุ่นนี้อยู่ที่ 44 x 25.9 x 33.7 ซม. ซึ่งเหมาะสำหรับครัวที่มีพื้นที่ขนาดเล็กหรือขนาดกลาง หลายคนชอบที่ราคาประหยัด

 

Electrolux EMM20K22B

 

อุ่นอาหารให้ร้อนและสดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยไมโครเวฟคุณภาพจาก Electrolux รุ่นนี้ที่ใช้กำลังไฟ 800 วัตต์ สามารถปรับระดับกำลังไฟได้ 5 ระดับตามต้องการ มาพร้อมระบบละลายน้ำแข็งที่ช่วยให้ละลายวัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังใช้ระบบจานหมุนที่ช่วยให้อาหารสุกได้อย่างทั่วถึง ไม่เพียงเท่านั้น ประตูของตัวเครื่องยังทำจากกระจกนิรภัยที่ทนทานต่อแรงกระแทก ทำความสะอาดได้ง่าย และดูสวยงาม เข้ากับครัวได้ทุกรูปแบบ หลายรีวิวชื่นชอบที่คุณภาพคุ้มค่ากับราคา

 

Midea MM720CJ9

 

คนไหนที่พักอาศัยอยู่ในหอพัก อะพาร์ตเมนต์ หรือคอนโดมิเนียม และกำลังมองหาไมโครเวฟขนาดกะทัดรัด 20 ลิตรไว้ใช้งานที่ห้อง ไมโครเวฟจากแบรนด์ Midea รุ่นนี้ก็น่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี โดยเป็นรุ่นที่มีฟังก์ชันการใช้งานพื้นฐานครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการปรับระดับกำลังไฟและระบบตั้งเวลา ทั้งยังมีระบบละลายน้ำแข็งพร้อมใช้งาน ให้ความร้อนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งทางแบรนด์ยังได้มีการรับประกันสินค้ายาวนานถึง 3 ปี และรับประกันแมกนิตรอนที่ 5 ปีอีกด้วย

 

TOSHIBA MWP-MG20P(BK)

 

มาต่อกันที่ไมโครเวฟจาก TOSHIBA รุ่นนี้ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ระบบย่าง ซึ่งจะผสมผสานการทำงานของระบบไมโครเวฟและระบบฮีตเตอร์ ช่วยกระจายความร้อนรอบทิศทาง คุณจึงปรุงอาหารเมนูโปรดได้ง่ายยิ่งขึ้น ส่วนฟังก์ชันพื้นฐานก็ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการปรับระดับความร้อน การตั้งเวลาได้ 1 – 35 นาที รวมถึงฟังก์ชันละลายน้ำแข็งที่ช่วยละลายโดยไม่ทำลายคุณภาพและเนื้อสัมผัสของวัตถุดิบ ยิ่งไปกว่านั้น ยังประหยัดพลังงาน โดยได้รับการการันตีด้วยฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 อีกด้วย

 

SHARP R-652PBK

 

คนไหนที่ต้องการไมโครเวฟที่มาพร้อมโปรแกรมปรุงอาหาร เราขอแนะนำไมโครเวฟ SHARP รุ่น R-652PBK ที่ผสมผสานระบบไมโครเวฟกับย่างเข้าด้วยกัน สามารถปรับความร้อนได้มากถึง 11 ระดับ ช่วยทำให้อาหารได้หลากหลายเมนูมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีโปรแกรมปรุงอาหารอัตโนมัติมาให้พร้อมใช้งานถึง 6 โปรแกรม นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชันเสริมอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานอย่างระบบ Child Lock ที่ป้องกันเด็กกดเครื่องใช้ไฟฟ้าเล่น ลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในบ้านที่มีเด็กเล็กได้

 

Samsung MG23K3515AK/ST

 

อีกหนึ่งไมโครเวฟที่ใช้ระบบย่าง ช่วยให้อุ่นอาหารได้อย่างรวดเร็ว โดยรุ่นนี้มีหลากหลายฟังก์ชันให้เลือกใช้งาน เช่น Quick Defrost ที่ช่วยละลายวัตถุดิบที่ถูกแช่แข็งให้คลายความเย็นได้ภายใน 3 นาที และยังมีโปรแกรมทำอาหารในอัตโนมัติ เพียงแค่ใส่วัตถุดิบลงไปและเลือกโปรแกรมที่ต้องการ ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีโหมดรักษาอุณหภูมิและระบบกำจัดกลิ่นที่ช่วยไล่กลิ่นอากาศออกจากตัวเครื่อง โดยคุณสามารถปรับระดับความร้อนได้ 6 ระดับตามต้องการ หลายคนชอบที่ใช้งานง่าย มีแยกระบบไมโครเวฟ ระบบย่าง และระบบรวม (COMBI) ชัดเจน

 

Midea AM823ABV

 

ไมโครเวฟรุ่นนี้จาก Midea เป็นไมโครเวฟระบบดิจิทัลที่สามารถตั้งเวลาในการอุ่นอาหารได้นานถึง 95 นาที  มีโปรแกรมอุ่นอาหารอัตโนมัติพร้อมใช้งาน 8 เมนู เช่น อุ่นพิซซ่า, มันฝรั่ง, เนื้อ, ปลา, ผัก และฟังก์ชันปรับระดับความร้อน อีกทั้งยังดีไซน์ให้ประตูเครื่องทำจากกระจก มีหน้าจอแสดงผลแบบ LED มองเห็นชัดเจน ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นอีกรุ่นที่มีระบบ Child Lock ป้องกันเด็กเล็กกดเล่น ความจุของรุ่นนี้อยู่ที่ 23 ลิตร เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลาง

 

บทความที่แนะนำ